Những Nguyên Tắc Vàng Trong Phong Thuỷ Kê Bàn Làm Việc

Phong thủy bàn làm việc từ lâu đã là điều quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các doanh nghiệp. Ngoài yếu tố thoải mái, thuận tiện, vị trí làm việc của các cấp lãnh đạo, quản lý luôn được đảm bảo phù hợp với thiên thời, địa lợi. Sau đây là những nguyên tắc “vàng” trong phong thủy kê bàn làm việc, đem tới sự thịnh vượng cho chủ doanh nghiệp. 

  1. Những quy tắc chung khi kê bàn làm việc theo phong thủy

Những quy tắc chung khi kê bàn làm việc

Những quy tắc chung khi kê bàn làm việc

Hướng đặt bàn luôn được xem kỹ lưỡng trước khi lắp đặt, bởi vị trí đắt hợp lý sẽ như “hổ thêm cánh”, tạo đà phát triển cho doanh nghiệp. 

  • Bán hướng ra cửa: Việc kê bàn ghế hướng ra cửa sẽ có “lạc sơn” tựa vào, điều này rất tốt trong việc điều hành doanh nghiệp. Hướng ra cửa sẽ giúp chúng ta giữ được tinh thần tỉnh táo, tập trung khi làm việc đồng thời kiểm soát được những sự việc bên ngoài.
  • Đặt bàn làm việc cần tránh đối diện trực tiếp với cửa, như vậy sẽ dễ phân tâm, hiệu quả thấp. Đặc biệt, đối với bộ phận kế toán thì đặt vậy sẽ khiến hao của. 
  • Không kê bàn làm việc quay lưng phía cửa, bởi theo phong thủy thì vị trí này sẽ khiến cho nội bộ xào xáo, cấp dưới không kính nể. 
  • Không nên đặt bàn ra giữa phòng sẽ tạo cảm giác “đơn độc”, trống trải và không người giúp đỡ trong công việc. 
  1. Kê bàn việc theo từng nhóm công việc

Khu vực kê bàn làm việc cho phòng thiết kế

Khu vực kê bàn làm việc cho phòng thiết kế

Bên cạnh những nguyên tắc chung, chúng ta sẽ có cách bố trí phong thủy kê bàn làm việc theo từng vị trí, tính chất nhóm công việc. 

Đối với lãnh đạo, cấp quản lý

  • Trong phòng làm việc của cấp quản lý, lãnh đạo, bàn làm việc cần được kê ở vị trí ánh sáng tốt. Tức là, vị trí đó cần đón ánh sáng hài hòa, không gian thoáng đãng để người lãnh đạo luôn minh mẫn, tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn cho công ty. 
  • Hướng bắc được xem là đại kỵ. Khi kê bàn hướng này sẽ khiến khí âm gia tăng, khí dương suy yếu dẫn tới việc mệt mỏi, đầu óc u mê. 
  • Nếu cấp quản lý, lãnh đạo không có phòng riêng thì nên chọn vị trí có tầm nhìn bao quát rộng để quan sát nhân sự nhưng cũng phải đủ kín đáo,

Đối với nhóm công việc kinh doanh, kế toán

Vị trí này nên đặt bàn làm việc ở bên trái, điều này tượng trưng cho “thanh long” phát tài phát lộc, đạt hiệu quả cao trong công việc và hợp đồng kinh doanh.

Đối với vị trí thư ký

Vị trí này đòi hỏi sự tập trung cao độ, lắng nghe những chỉ đạo của giám đốc, hòa hợp với các bộ phận khác nên kê bàn làm việc cần có điểm tựa sau lưng. Như vậy, phong thủy mới giúp khai vận cho người ngồi, giải tỏa áp lực.

Đối với vị trí thủ quỹ, kế toán trưởng

Đây là vị trí giữ tiền lộc của cải của công ty nên cần để xa cửa nhất để tránh rủi ro, thu hết may mắn cho toàn bộ công ty. Bên cạnh đó, vị trí này cũng cần kín đáo, an toàn để phù hợp với tính chất công việc.

Đối với vị trí văn phòng, thiết kế

Muốn phát triển tài năng của nhân sự khối văn phòng, thiết kế thì nên đặt bàn chếch hướng đông. Nếu muốn gia tăng tài lộc cho nhân sự thì nên đặt góc chéo so cửa chính và phát triển sự nghiệp thì kê theo hướng bắc.

  1. Mẹo giúp thay đổi phong thủy nơi làm việc

Mẹo giúp thay đổi phong thủy kê bàn làm việc

Mẹo giúp thay đổi phong thủy kê bàn làm việc

Nếu bạn không thể thay đổi vị trí ngồi thì bạn có thể sử dụng một vài mẹo sau đây để cải thiện phong thủy kê bàn làm việc, tiếp nhận nhiều sinh khí từ vũ trụ

  • Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát vì chúng sẽ giúp tâm trí bạn ổn định, tăng năng lượng làm việc. Vì vậy, những đồ vật không cần thiết nên được dọn dẹp, loại bỏ theo kế hoạch.
  • Chỗ ngồi của bạn nên đặt một cột bằng thủy tinh để tiếp nhận năng lượng từ vũ trụ, giúp thanh tẩy không gian và làm gia tăng sự tập trung trong công việc.
  • Nếu chỗ ngồi của bạn bị chi phối diện tích, phải quay lưng vào cửa ra vào thì nên đặt một tấm gương nhỏ để có thể theo dõi sự việc diễn ra sau lưng
  • Một vài tấm hình phong cảnh, gia đình hoặc chậu cây nhỏ sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn, thanh lọc không khí cho căn phòng.
  • Các đồ dùng có nhiều năng lượng nên đặt về bên tay trái bàn làm việc hoặc căn phòng. Ví dụ như cây cảnh, máy vi tính, điện thoại bên trái bàn làm việc, các vật dụng khác bên phải. Trường hợp bên phải căn phòng nhiều năng lượng hơn bên trái thì bạn có thể đặt một tấm gương, vật phẩm phong thủy bên trái để tạo thế cân bằng.
  • Nếu sau bàn làm việc là khung cửa sổ lớn, bạn có thể treo tấm rèm dày và một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh để giảm tải áp lực năng lượng.
  • Thông thường, phòng làm việc tại các tòa nhà văn phòng thường ốp gạch bóng loáng. Điều này khiến phản chiếu ánh mặt trời, gây nóng bức hơn. Bạn có thể dùng nhựa mờ vinyl để che chắn cửa sổ hoặc chọn gạch bớt bóng để lót sàn nhà.

Hy vọng nội dung bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về phong thủy kê bàn làm việc, giúp bạn có những phương án lắp đặt phù hợp cho không gian văn phòng. Vị trí bàn làm việc hợp phong thủy sẽ đem tới may mắn, thuận lợi cho công việc cũng như tài lộc cho doanh nghiệp.

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết