Mách bạn trang trí những không gian thờ cúng ấm áp cho nhà ở hiện đại

Không gian thờ cúng gia tiên thể hiện nét đẹp truyền thống lâu đời của người Việt ta, đó là văn hóa tâm linh đã được lưu truyền từ nhiều thế hệ. Theo quan niệm dân gian, nơi thờ phụng càng trang nghiêm, ấm cúng thì cuộc sống trong gia đình mới được sung túc, yên lành. Ngoài ra, cách bố trí không gian thờ cúng mang lại nhiều may mắn lẫn sức khỏe cho gia chủ và người thân. Chính vì vậy, trang trí phòng thờ cho nhà ở là vấn đề rất quan trọng khi bạn xây cất nơi sinh sống. Bạn đang băn khoăn không biết nên trang trí không gian thờ cúng theo phong cách như thế nào cho phù hợp với phong cách nhà ở hiện tại? Dưới đây là một số gợi ý về không gian thờ cúng đẹp mắt, trang nghiêm mà bạn có thể tham khảo.

Không gian phòng thờ sang trọng cho biệt thự Châu Âu cổ điển

Không gian thờ cúng mang phong cách hiện đại, sang trọng cho biệt thự Châu  u

Không gian thờ cúng mang phong cách hiện đại, sang trọng cho biệt thự Châu Âu

Đối với những ngôi biệt thự mang phong cách cổ điển Châu Âu đầy sang trọng và quý phái, bạn có thể bày trí một phủ thờ với những họa tiết phương Tây cho thích hợp. Thông thường, bàn thờ mang hơi hướng Châu Âu sẽ xuất hiện những màu sắc trắng kem, màu vàng đồng trang trọng mang đến sự hài hòa và nhẹ nhàng cho không gian. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm một ít chi tiết hoa văn dát vàng, một chiếc thảm trải đơn giản cho cân xứng với tổng thể.

Ngoài ra, chọn các đồ dùng nội thất phòng thờ như tủ thờ, đèn thờ, bàn ghế, đôn và tranh thờ… có chất liệu gỗ cao cấp và được chạm khắc tinh xảo, trang nhã để bày đặt lễ cúng cũng giúp cho không gian thêm phần trang trọng và linh thiêng hơn.

Thiết kế phòng thờ trang nhã, nhẹ nhàng cho không gian nhà giản tiện

Những ngôi nhà có thiết kế đơn giản nên chọn bày trí không gian thờ cúng nhẹ nhàng, thanh lịch

Những ngôi nhà có thiết kế đơn giản nên chọn bày trí không gian thờ cúng nhẹ nhàng, thanh lịch

 

Hiện nay, có rất nhiều người ưa thích bày biện không gian nhà theo phong cách Nhật Bản đơn giản và tiện dụng. Do đó, nơi thờ cúng cũng cần được thiết kế một cách nhẹ nhàng nhất, tránh trường hợp quá cầu kỳ, phức tạp. Phòng thờ theo phong cách người Nhật không cần quá to và rộng lớn, bạn chỉ cần dành một góc nhỏ trong ngôi nhà để bố trí là được.

Một chiếc bàn thờ gỗ nâu sậm 2 tầng với bộ lư hương đồng đơn sơ, một vài bức tranh tôn giáo tinh tế và chút màu sắc sơn tường pastel trang nhã là có thể tạo nên một không gian thờ cúng vừa hiện đại, vừa thanh lịch lại giản tiện cho gia đình bạn.

Phòng thờ ấm cúng, đậm chất Á Đông cho ngôi nhà truyền thống

Phòng thờ mang đậm chất Á Đông toát lên sự ấm cúng, linh thiêng

Phòng thờ mang đậm chất Á Đông toát lên sự ấm cúng, linh thiêng

Người Á Đông thường thích những màu sắc rực rỡ, sáng sủa cũng như các đồ dùng nội thất có kiểu dáng đậm chất cổ truyền, linh thiêng. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào phòng thờ của người Á Đông chính là sự ấm cúng, trang trọng với các vật dụng phong phú và cao cấp. Để thiết kế phòng thờ mang đậm phong cách của người Á Đông, bạn có thể sử dụng bàn thờ gỗ sồi chạm khắc rồng vàng thể hiện sự uy nghiêm và trang trọng. Ngoài ra, các đồ vật như án gian, ngại thờ, từ đường, câu đối, vế đặt... trang trí xung quanh cũng thể hiện sự tràn trề, sung túc cho ngôi nhà. Đồng thời, điểm tô thêm vài nhánh sen tươi trên bàn thờ cũng thể hiện nên chất mộc mạc mà cầu thị cao của người Á Đông.

Trang trí phòng thờ ấm cúng với nhà gỗ cao cấp

Sử dụng gỗ để trang trí cho phòng thờ cúng mang lại sự tinh tế, ấm áp

Sử dụng gỗ để trang trí cho phòng thờ cúng mang lại sự tinh tế, ấm áp

Gỗ là chất liệu thường được ứng dụng nhiều trong việc sáng tạo ra các vật dụng thờ cúng. Nếu không gian nhà bạn sử dụng gỗ làm nguyên liệu chính thì phòng thờ cũng không thể khác biệt, phải trang trí bằng gỗ để tạo nên sự hài hòa, cân xứng. Không gian phủ thờ với thiết kế đồ dùng nội thất bằng gỗ cao cấp mang đến sự bình yên, gần gũi hơn cho ngôi nhà. Sử dụng gỗ làm bàn thờ, bàn ghế, hay ép gỗ vào các bức tranh, mặt tường phía sau tủ thờ… với những gam màu trầm ấm áp cũng các chi tiết sắc sảo, ấn tượng sẽ làm nên cái ấn tượng rất riêng, cầu kỳ nhưng tinh tế. Tất cả tạo nên một không gian thanh tịnh, thư thái mà không kém phần ưu nhã, lịch sự.

Thiết kế không gian thờ cúng hài hòa vừa truyền thống vừa hiện đại trong xã hội hiện nay rất phổ biến và được chú trọng. Bởi, việc bày trí một nơi thờ cúng đẹp mắt, ấm cúng và hài hòa không chỉ mang đến không gian sống hoàn hảo hơn mà còn thể hiện được sự mong muốn về tài lộc, bình an hay sức khỏe, tinh thần trong cuộc sống của gia chủ.

Ngoài các phong cách trang trí vừa liệt kê trên đây, vẫn còn rất nhiều kiểu phòng thờ đẹp mắt khác phù hợp với mọi đối tượng nhà ở. Hy vọng rằng, với những gợi ý cơ bản của bài viết này sẽ phần nào giúp bạn có sự hình dung cụ thể hơn về một nơi thờ cúng mang phong cách mà bạn yêu thích.

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết